Từ sở thích cho đến niềm đam mê
Bazzi bắt đầu từ những năm 2014, bắt nguồn từ ý tưởng của cô sinh viên thích mặc đẹp và làm đẹp cho mọi người. năm 2014 là năm ngành thời trang bắt đầu phát triển, một vài cái tên bắt đầu nổi lên như cồn trong giới trẻ, thời gian ấy thị trường đang còn trẻ người ta gọi đó là quá trình thâm nhập.Với sở thích làm đẹp, mua sắm cho bản thân, và đam mê thời trang bất tận, cô nhận thấy rằng thị trường hiện tại dù đang phát triển, nhưng không phải thương hiệu nào sản phẩm cũng đạt chất lượng và đặc biệt đáp ứng được dịch vụ cho khách hàng.
Với mục tiêu: làm đẹp cho người trẻ và mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất khi mua sắm, cùng Kim chỉ nam: khách hàng luôn được ưu tiên số 1, cái tên Bazzi được hình thành.
Bazzi những ngày đầu tiên xuất hiện trong những con ngõ nhỏ, lúc đấy với số vốn ít ỏi chúng mình chỉ thuê được cửa hàng ở trong ngõ đủ để khách dễ dàng tìm được thôi. Thời gian ấy, sản phẩm của Bazzi khá là trẻ và năng động nên thu về lượng khách hàng chủ yếu là sinh viên và giới trẻ.
Sau 2 năm Bazzi bắt đầu vững vàng hơn 1 chút, chúng mình mở rộng quay mô và bắt đầu thay đổi địa điểm đến những của hàng lớn hơn. cùng trong khoảng thời gian này lần lượt các shop quần áo mọc lên như nấm, các thương hiệu nổi tiếng trong giới trẻ càng nhiều, nhưng cũng vì vậy nhiều thương hiệu phải bỏ cuộc vì không cạnh tranh được trong 1 thị trường khốc liệt như vậy. chúng mình nhận ra rằng, một vài thương hiệu càng lớn mạnh lại quên mất đi chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ khiến cho nhiều cuộc khủng hoảng truyền thông xảy ra. điều này mang đến cho Bazzi rất nhiều thách thức, bắt buộc Bazzi phải thay đổi, và phải định hướng lại để có thể tồn tại và phát triển được
Thay đổi định hướng
Trong 1 lần ở cửa hàng, chúng mình nhận thấy có rất nhiều chị em công sở rất thích thú với những sản phẩm của giới trẻ, nhưng lại không dám mặc vì sợ trẻ quá, sợ người khác đánh giá mà lúc đó thị trường dành riêng cho công sở rất hiếm, cũng có nhiều thương hiệu nổi tiếng nhưng với mức giá khá cao. Và lúc ấy, chúng mình đã thực sự tìm được con đường mới cho Bazzi. Chúng mình muốn tạo nên 1 thương hiệu cho chị em công sở, nơi mà chị em có thể tìm được những items phù hợp cho bản thân với giá cả phù hợp với kinh tế chung của phụ nữ hiện tại, và đặc biệt đem đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tốt nhất.
Những bước đi thầm lặng
Thay đổi định hướng, đồng nghĩa với việc, chúng mình phải thay đổi lại sản phẩm, quy trình sản xuất, quy trình chăm sóc khách hàng hay thậm chí là khâu vận chuyển.
Chúng mình biết rằng chị em công sở rất quan trọng chất lượng sản phẩm, sản phẩm phải luôn được đảm bảo kín đáo, thoáng mát, không nhăn, đường kim mũi chỉ phải chắc chắn. thời gian đầu, thực sự khó khăn cho chúng mình để tìm được chất liệu mà có thể tổng hợp được các yếu tố trên, bên cạnh đó còn là xưởng may có tay nghề, cẩn thận và uy tín.
Chúng mình bắt đầu xây dựng lại hệ thống quy trình chăm sóc khách hàng từ offline đến online, chúng mình dựa trên những trải nghiệm của bản thân để hướng tới khách hàng. Bản thân mình muốn được mua sắm như thế nào, thì khách hàng phải được hơn như vậy. chúng mình hướng dẫn tỉ mỉ cho nhân viên những điều nhỏ nhất, từ cách chào hỏi cho đến xử lý tình huống với khách hàng. 3 điều quan trọng nhất của nhân viên Bazzi: lễ phép, tôn trọng và yêu khách hàng. Và chúng mình quan niệm rằng, dù Bazzi có phát triển đến đâu, dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn phải ưu tiên hàng đầu, chúng mình không bao giờ bỏ lỡ bất kỳ 1 khách hàng nào đến với Bazzi dù mua hàng hay không.
Để tồn tại được trong 6 năm thị trường khốc liệt nhất, Bazzi đã trải qua rất nhiều thời gian khó khăn, nhưng nhờ giữ vững những định hướng ban đầu: chất lượng của sản phẩm, dịch vụ tốt từ nhân viên, Bazzi đã kéo được lượng lớn khách hàng cũ luôn quan tâm và ủng hộ. Nhận được sự tin tưởng và những feedback của khách hàng hằng ngày – đó là động lực lớn nhất để chúng mình vững bước. Nhờ vậy, chúng mình đã đi qua được khủng hoảng cũng như đang dần phát triển như vây giờ.
Bazzi vẫn đang trong quá trình phát triển, tương lai sẽ lớn mạnh hơn nữa. Cùng Bazzi viết tiếp những câu chuyện tương lai, đó không ai khác chính là khách hàng thân yêu <3