Sơ mi công sở nữ – cách phân loại

Các nàng lỡ yêu thích những chiếc áo sơ mi công sở nữ nhưng lại không biết cách phối chúng như thế nào cho đỡ nhàm chán. Để Bazzi  update 11 kiểu mix & match cho  phong cách thời trang công sở mỗi ngày của bản thân và khẳng định phong cách cá nhân qua từng “set đồ” được phối nhé.

1.1. Dựa vào hình dáng cổ áo sơ mi công sở nữ

Cổ áo sơ mi tưởng chừng như được ít người quan tâm đến, khi chọn mua áo sơ mi. Tuy nhiên, chính cổ áo là yếu tố quan trọng giúp định hình phong cách thời trang và cá tính của người mặc. Bazzi sẽ giới thiệu cho bạn một số mẫu áo sơ mi công sở có dáng cổ hiện đang dẫn đầu xu hướng thời trang sơ mi gần đây.

  •  Áo sơ mi nữ cổ đúc thanh lịch, sang trọng (Narrow Point)

Cổ đúc là kiểu dáng cổ áo sơ mi cơ bản ra đời từ rất lâu, được xem như đại diện của mọi loại áo sơ mi. Bạn có thể nhận diện loại áo sơ mi cổ đúc với phần cổ áo có hình dáng hai đầu nhọn, hẹp, thẳng đứng. Cổ đúc giữ được phom dáng đứng và cứng, không ngã về hai phía nhờ vào một lớp hồ bột. Áo sơ mi cổ đúc có thể được xem như biểu tượng của thời trang công sở, có khả năng làm nổi bật nét thanh lịch, đĩnh đạc của những con người chốn văn phòng.

Áo sơ mi mix cùng chân váy bút chì thanh lịch

 

  •  Áo sơ mi nữ công sở cổ trụ kín đáo, nhã nhặn (Mandarin)

Ngoài cái tên áo sơ mi cổ trụ, bạn còn được biết đến kiểu dáng cổ áo sơ mi này với tên gọi cổ tàu. Áo sơ mi cổ trụ sẽ có phần cổ không bẻ lai áo mà thay vào đó bằng thiết kế thẳng đứng. Những người diện áo sơ mi cổ trụ thường đánh giá kiểu dáng cổ này đem lại cảm giác thoải mái, không gò bó cho người mặc. Đây là mẫu dáng thanh lịch, trẻ trung, vừa thích hợp để đi làm đi chơi lẫn đi học.

Áo sơ mi cổ tàu mix cùng quần baggy năng động
  • Áo cổ sen trẻ trung

Khác với sơ mi cổ đứng quyền lực, áo cổ sen mềm mại nhẹ nhàng hơn nhiều. Những chi tiết điệu đà đủ để các nàng làm điệu mỗi ngày.

Sơ mi cổ sen mix cùng chân váy A

1.2. Dựa trên màu sắc và họa tiết áo.

  •    Áo sơ mi nữ trắng

Nếu để ý bạn sẽ nhận ra, áo sơ mi trắng luôn là vị cứu tính cho những ngày bạn băn khoăn không biết chọn trang phục nào để diện khi đi làm.

Chắc chắn chúng ta không còn gì để nói về sự kinh điển của những chiếc áo sơ mi trắng. Đây là item bắt buộc phải có trong tủ đồ, dù bạn là nữ hay nam.

Sự thanh lịch và nhã nhặn mà những chiếc áo sơ mi trắng mang lại, sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng.

Phân biệt các loại áo sơ mi công sở nữ

  •   Áo sơ mi công sở nữ kẻ

Đối với những cô nàng có thân hình hơi mũm mĩm một chút thì còn ngại ngần gì mà không chọn ngay cho mình một chiếc áo sơ mi kẻ sọc. Áo sơ mi kẻ sọc không chỉ là lựa chọn tuyệt vời cho những ngày rong chơi cùng bạn bè mà còn là điểm nhấn tuyệt vời cho chốn công sở bận bịu.

Phân biệt các loại áo sơ mi công sở nữ

  •  Áo sơ mi hoa nữ

Trên thị trường vải vóc hiện nay có rất nhiều loại chất liệu với nhiều họa tiết khác nhau. Chính vì thế, bạn không cần phải lo lắng về vấn đề tìm chọn họa tiết phù hợp với lứa tuổi của mình.

 

1.3 Phân biệt theo tay áo

  • Sơ mi tay dài

Sơ mi tay dài được nhiều tín đồ yêu thích nhất là khi trời đã bắt đầu chuyển sang xuân hè. Kiểu áo này vừa đơn giản, dễ mặc lại phù hợp với mọi dáng người, mọi hoàn cảnh thời trang. Với một chiếc áo sơ mi thiết kế tay dài, bạn đã có thể kết hợp nhiều set đồ hấp dẫn, mix phụ kiện thỏa sức và cùng trải qua những ngày thu tươi đẹp với vẻ nữ tính, duyên dáng đến bất ngờ mà không bao giờ lỗi mốt.

.

Sơ mi dài tay bồng mix cùng chân váy đuôi cá nữ tính
  • Áo sơ mi tay lỡ

Áo tay lỡ thường mang tới vẻ ngoài nữ tính và có phần hơi điệu đà cho phái đẹp. Tuy vậy, khi bạn kết hợp với những kiểu dáng khác nhau sẽ mang tới phong cách khác nhau, và ngay cả hiệu ứng chúng mang tới cho cơ thể bạn cũng khác nữa. Thêm vào đó, vì phần tay áo dài dễ gây chú ý hơn nên những dáng người mang khuyết điểm đặc trưng như quá gầy, quá mũm mĩm… cũng cần chú ý tới cách chọn và kết hợp sao cho hợp lý nhất.

Phần tay lỡ được may kiểu bèo khác biệt
                      Phần tay được may viền ren tinh tế, gọn nhẹ
  • Áo sơ mi công sở nữ ngắn tay

Nhiều người không thích mặc áo sơ mi ngắn tay vì nghĩ rằng chiếc áo này không dễ mặc. Tuy nhiên, nếu biết cách mix đồ với áo sơ mi ngắn tay thì đây là trang phục vô cùng hoàn hảo. Đặc biệt vào những ngày hè nóng bức, chiếc sơ mi cọc tay sẽ giúp chống nóng một cách hiệu quả.

 

 

2 thoughts on “Sơ mi công sở nữ – cách phân loại

  1. Pingback: Áo sơ mi công sở nữ - những kiểu mix and match cho mọi hoàn cảnh

  2. Pingback: Bỏ túi bí quyết phối màu quần áo đẹp cho trang phục mùa hè

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *