Bật mí 3 tuyệt chiêu giữ quần áo màu trắng luôn như mới

Màu trắng luôn là màu sắc “quốc dân” được rất nhiều nàng yêu thích bởi vẻ đẹp sang trọng, tinh khôi. Thế nhưng không ít chị em e ngại diện trang phục màu trắng vì chúng dễ ố vàng hay lắm bẩn. Nếu muốn giữ quần áo màu trắng luôn được tinh tươm như mới, chắc chắn nàng phải bỏ túi ngay những tuyệt chiêu dưới đây. Chỉ với một vài lưu ý nhỏ là chúng ta đã có thể kéo dài tuổi thọ của những trang phục màu trắng. Hãy cùng Bazzi khám phá ngay nhé!

Lý do quần áo trắng bị ố vàng

Chiếc áo ướt đẫm mồ hôi do vận động nhiều chính là nguyên nhân phổ biến khiến quần áo trắng bị ố màu. Mồ hôi chứa một số tạp chất như muối khoáng, dầu thừa hay protein. Tuy vậy các chất này có thể được tẩy sạch ngay khi giặt quần áo. Điều đáng nói là nếu như nàng dùng lăn khử mùi, các chất bẩn này cùng thành phần hóa học của lăn sẽ tích tụ và tạo thành mảng bám ố vàng cho quần áo. Lúc này dây, các vết ố đặc biệt khó tẩy sạch chỉ với xà phòng thông thường.

Một nguyên nhân nữa là do quần áo để quá lâu mới giặt. Việc này tạo điều kiện thuận lợi cho các chất bẩn ảnh hưởng xấu đến chất lượng vải. Từ đó khiến vải dễ ố vàng và nhanh đổi màu hơn.

Bật mí 3 tuyệt chiêu giữ quần áo màu trắng luôn như mới
Áo trắng bị dễ bị ố vàng bởi mồ hôi và lăn khử mùi

Giữ quần áo màu trắng không bị ố bằng chanh tươi

Giặt quần áo với xà phòng như thông thường, xả nước nhiều lần cho sạch hẳn xà phòng sau đó vắt thật khô, cho nước cốt chanh vào những vết bẩn và chà xát nhiều lần. Tiếp theo cho quần áo trắng vào ngâm trong thau nước ấm đã hòa sẵn một bát giấm trong 3-4h sau đó xả lại với nước hoặc giặt lại với bột giặt rồi xả với nước xả cho thơm quần áo. Với cách này không những giúp quần áo trắng của bạn trở nên trắng sáng mà còn mềm mại hơn nhiều ấy.

Làm trắng quần áo cùng chanh tươi và giấm

Giặt quần áo ngay khi trở về nhà

Cách tốt nhất để quần áo luôn trắng tinh, thơm tho và sạch sẽ là nàng hãy giặt ngay sau một ngày dài hoạt động. Đừng để tích mấy ngày mới giặt. Riêng đối với quần áo màu trắng như áo sơ mi hay quần thì nàng hãy giặt em ấy bằng tay ngay khi có thể nhé.

Vì đồ màu trắng thường được làm bằng các loại vải mềm nhẹ, mỏng nên các nàng lưu ý dùng nước giặt hoặc xà phòng dịu nhẹ tránh làm mục vải, hỏng cấu trúc trang phục.

Bật mí 3 tuyệt chiêu giữ quần áo màu trắng luôn như mới
Dùng nước giặt dịu nhẹ cho quần áo trắng

Phân loại và giặt tách riêng quần áo trắng với quần áo màu

Quần áo trắng rất dễ bị nhiễm màu khi giặt cùng với quần áo màu khác. Cho nên, trước khi giặt, bạn cần tách riêng 2 loại quần áo này và giặt riêng. Sau khi giặt xong, bạn cũng không đặt quần áo ướt vào cùng một thau đựng hay phơi quần áo màu cạnh quần áo trắng. Vì màu cũng có thể truyền từ quần áo màu sang quần áo trắng.

Đừng quên phân loại quần áo màu và quần áo trắng trước và sau khi giặt

Phơi thật khô

Sau khi giặt, bạn nên phơi quần áo thật khô ráo, không cất quần áo ẩm vào tủ vì nó dễ bị nấm mốc, giảm độ bền.

Có những vết bẩn bạn không thể làm sạch bằng bột giặt, quần áo trắng để lâu ngày quá bẩn, đã ngả màu. Những trường hợp này bạn nên sử dụng thuốc tẩy quần áo để giặt tẩy. Tuy nhiên, Bazzi lưu ý nàng hãy thử thuốc tẩy trên một diện tích nhỏ ở nơi khó phát hiện trên quần áo trước để đảm bảo thuốc tẩy an toàn với quần áo trắng.

Phơi thật khô quần áo trước khi cất vào tủ

Trên đây là một số tips giúp giữ quần áo trắng không bị ố vàng hiệu quả. Tiếp sau đây hãy cùng Bazzi khám phá ngay những mẫu sơ mi không thể thiếu trong tủ đồ mùa hè tại đây nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *