Lựa chọn trang phục phỏng vấn theo ngành nghề

Ấn tượng đầu tiên của bạn với nhà tuyển dụng là bộ quần áo bạn mặc. Họ sẽ đánh giá phong cách của bạn qua trang phục phỏng vấn bạn lựa chọn.
Vì vậy, trong cuộc phỏng vấn với nhà tuyển dụng, bạn phải biết cách ăn mặc sao cho phù hợp với công việc và ngành nghề của bạn. Hãy tham khảo một số xu hướng thời trang cho dưới đây cùng Bazzi nha!

Nhân sự – trang phục phỏng vấn chuyên nghiệp

Đối với một cuộc phỏng vấn với các nhà nhân sự, “bạn cần phải trông thật chuyên nghiệp và đẳng cấp”, Martin nói. “Vẻ bề ngoài của bạn toát lên khả năng giải quyết mọi khó khăn và đáng tin cậy”.

Lựa chọn trang phục phỏng vấn theo ngành nghề

Nhân viên kinh doanh

Một bộ com lê là đồng phục cho mọi nhân viên kinh doanh, Martin nhấn mạnh, “Không một ai lại muốn mua hàng từ một gã trong trang phục áo font và quần jeans hết.”

Holland cho biết thêm: “Sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn giới thiệu/bán sẽ quyết định xu hướng ăn mặc mà bạn nên theo”.

Lựa chọn trang phục phỏng vấn theo ngành nghềLựa chọn trang phục phỏng vấn theo ngành nghề

 

Lễ tân

Vẻ bề ngoài là yếu tố cần thiết và quan trọng của ngành này, Martin cho hay. Một bộ com lê chỉnh tề là rất phù hợp với một ứng viên cho nghề này.

“Bạn là người đại diện cho công ty và bạn là người đầu tiên mọi người gặp khi bước chân đến công ty nên bạn phải thể hiện sự chuyên nghiệp qua cách ăn mặc”, bà cho biết thêm.

Thư ký

Công việc thư ký không đặc trưng ngành nghề nào, nhưng vì luôn là đại diện công ty để gặp gỡ đối tác vì vậy sự tinh tế và khéo léo là những yếu tố mà 1 thư ký cần.

 

Lựa chọn trang phục phỏng vấn theo ngành nghề

Nhân viên kỹ thuật

“Nếu bạn đang ứng tuyển vào vị trí nhân viên kỹ thuật, bạn không nhất thiết phải mặc một bộ vest lịch sự, bạn có thể mặc một chiếc áo sơ mi có cổ với quần vải hay váy”.

Tuy nhiên, nếu bạn tham dự một cuộc phỏng vấn ở vị trí cao hơn “bạn nên mặc những bộ quần áo đẹp nhất của bạn”

Nhân viên tài chính

“Nghề quản lý tiền là một nghề yêu cầu đòi hỏi một sự chính xác cao. Vì vậy, bạn không thể đi phỏng vấn với một mái tóc luộm thuộm. Hơn nữa, bạn cần phải ăn mặc chỉnh tề, thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân. Những bộ cánh của các doanh nhân rất phù hợp với ứng viên cho ngành tài chính khi đi phỏng vấn.”

 

Nhân viên bán hàng – trang phục phỏng vấn đơn giản

Đòi hỏi sự nhanh nhẹn, tập trung “Bộ trang phục phù hợp cho buổi phỏng vấn của ngành này là: bộ quần áo đơn giản”.

 

Cùng tham khảo thêm những tips mặc đẹp chốn công sở khác cùng Bazzi nha!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *